Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

December 2017
SunMonTueWedThuFriSat
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

Calendar Calendar

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 5 người, vào ngày Tue Sep 27, 2011 8:28 am
Most active topic starters
pheronguyen999
 
Admin
 

Thông báo Tĩnh Tâm mùa chay 2012

Fri Mar 23, 2012 10:22 pm by Admin

TGP Sài Gòn
Caritas Giáo Hạt Chí Hoà


Thư Mời

Trong Tâm Tình Mùa Chay 2012

CARITAS HẠT CHÍ HÒA Tổ Chức giờ Tĩnh Tâm và Cầu Nguyện Sống Tâm Tình Mùa Chay cho Quý Cha Linh Hướng các giáo xứ và các thành viên Caritas Hạt Chí Hoà.

Thời gian: Vào lúc 15giờ chiều thứ Tư, ngày 28/ 3/ 2012

Địa điểm : tại nhà thờ Nam Hòa



Comments: 0

Từ 27.11.2011, Sách lễ tiếng Anh thay đổi

Thu Nov 24, 2011 10:23 am by pheronguyen999

Từ 27.11.2011, Sách lễ tiếng Anh thay đổi

VRNs (24.11.2011) - Sài Gòn – Việc chuẩn bị thay đổi bản dịch tiếng Anh của Lễ Misa được Hội đồng Giám mục (HĐGM) Hoa Kỳ cùng các HĐGM các nước nói tiếng Anh đã bắt đầu từ năm 2002. Sau rất nhiều lần điều chỉnh bản dịch sao cho thích hợp với một cộng đồng dân …

Comments: 0

CHUAN BI CONG NGHI TONG GIAO PHAN

Mon Oct 24, 2011 6:42 am by pheronguyen999


dung thư
Kinh chao cac Anh Chi trong gia dinh Caritas TGP,

Vp kinh goi den cac thanh vien Caritar thu moi đai dien cac hat tham du buoi HOP MAT chuan bi cho cong nghi TGP.

Xin cac anh chi Lien Ket Vien ( moi hat có mot Truong LKV va 1 Pho LKV) vui long bao ve cho van phong quy danh cac tham du vien som nhat co the.

Van phong se goi thu moi ( co chu ky cua Cha GĐ sau) de …

Comments: 0

CARITAS HẠT CHÍ HÒA HỌP LẦN 10

Mon Oct 17, 2011 11:46 am by pheronguyen999



CARITAS HẠT CHÍ HÒA HỌP LẦN 10

Vào lúc 19g30 Thứ sáu Ngày 14.10.2011-Caritas hạt Chí Hòa

Họp tại: Phòng Họp Giaó Xứ Chí Hòa

(Thời Lượng từ: 19g30 đến 21g30)


I. Khai mạc: Chào quý Thành Viên…
1. Xin mọi người hướng về Chúa để tiến dâng Ngài…Hát bài:(THẦN KHÍ CHÚA ĐÃ SAI TÔI ĐI…)
2. Giới thiệu thành phần …

Comments: 0

Công nghị Giáo phận: hy vọng và lo âu

Thu Oct 13, 2011 6:53 am by pheronguyen999

Công nghị Giáo phận: hy vọng và lo âu
Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hiền
T4, 12/10/2011 - 06:53

Năm Thánh rồi Đại Hội Dân Chúa, Thư Chung rồi Công Nghị Giáo Phận, các sự kiện lớn cứ đắp đổi theo nhau như một dòng sông yên bình. Dân Chúa đã quen với các từ “Năm Thánh, Đại Hội và Thư Chung”, nhưng còn lạ lẫm với từ …

Comments: 0

Đức Thánh Cha thay đổi thẩm quyền Bộ Phụng Tự

Sun Oct 02, 2011 10:04 am by pheronguyen999


Đức Thánh Cha thay đổi thẩm quyền Bộ Phụng Tự
Được đăng CN, 02/10/2011 - 16:45 bởi pheronguyen999 k1
Chuyên mục thảo luận nhóm: Giáo hội, Luân lý, Thánh Kinh, Tín lý, Tôn giáo

VATICAN. Từ nay, một văn phòng đặc nhiệm tại Tòa Thượng Thẩm Rota ở Roma sẽ cứu xét …

Comments: 0

Chương Trình Sinh Hoạt và Chia Sẻ Với ace Khiếm Thị Mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa. ở GX. Vinh Sơn 3 (Ô. Tạ). Từ 7h00 -->12h30 CN 25/09/2011.

Tue Sep 20, 2011 12:08 pm by Admin

Giáo xứ Vinh Sơn 3

Hội Bác Ái Martin

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU

(Thiếu Nhi Gx Vinh Sơn & Các em khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa)


1. MỤC ĐÍCH

- Giao lưu chia sẻ yêu thương với các em khiếm thị.

- Thông qua các hoạt động giao lưu góp phần nâng cao tinh thần, ý chí, nghị lực vươn lên của các em thiếu …

Comments: 0

Chương Trình Hành Hương

Tue Sep 13, 2011 12:24 pm by Admin




Comments: 0

caritas hạt chí hòa xin thông báo đến các thành viên

Tue Aug 09, 2011 9:22 pm by pheronguyen999


Tổng Giáo Phận CARITAS SAIGON
CARITAS HẠT CHI HÒA

CHƯƠNG TRÌNH

CARITAS HẠT CHÍ HÒA HỌP LẦN 8
Vào lúc 19h Thứ sáu ngày 12/08/2011-CARITAS hạt Chí Hòa
Họp tại văn phòng nhà thờ Tân Chí Linh
( Thời lượng từ:19g-21g30 )
I. Khai mạc:Chào quý thành viên …

Comments: 1

Top posters
pheronguyen999
 
Admin
 


"Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng".

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

"Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng".

Bài gửi  pheronguyen999 on Wed Apr 25, 2012 8:12 am

TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (năm B)


Thưa quí vị.


Năm Phụng vụ B chúng ta đọc Tin mừng Marcô. Phúc âm này ngắn nhất trong bốn sách Tin mừng. Thánh Marcô không tường thuật thời thơ ấu của Chúa Giê-su. Chúng ta phải nhờ hai thánh sử Luca và Mattheo cho mùa Giáng Sin. Mùa chay, Phục sinh và vài Chúa Nhật thường niên nhờ thánh sử Gio-an. Còn lại là Tin mừng Marcô, cho tới Mùa vọng mới. Cứ theo tiêu chuẩn của các nhà chú giải. Bản văn nào ngắn nhất là bản văn xuất hiện đầu tiên. Về sau người ta có khuynh hướng làm dài thêm ra. Vậy thì Phúc âm theo thánh Marcô xuất hiện trước hết. Nó ảnh hưởng lớn vào hai Phúc âm Mattheo và Luca. Ngôn ngữ của Phúc âm Marcô là ngôn ngữ phổ thông Hy-lạp. Như vậy ông có ý rao giảng Tin mừng cho giới bình dân lúc ấy, chứ không phải cho giới học thức, biết chữ nghĩa và lề luật. Ông viết như nhân chứng đức tin chứ không phải tài liệu lịch sử.

Tin mừng thánh Marcô ngắn đến độ người ta có thể đọc một lèo, không cần ngắt đoạn. Tuy nhiên, đừng nghĩ có là bản văn đơn giản. Nó đòi hỏi nhiều học hỏi và suy tư. Xin cứ đọc từ đầu tới cuối sẽ thấy sự bao quát của nó về nội dung và đề luận. Chúa Giê-su là trung tâm điểm của Phúc âm. Chúa khởi sự rao giảng ở Galilea, thâu thập và dạy dỗ các tông đồ nói riêng, dân chúng nói chung. Nhưng gặp nhiều chống đối, nên Ngài làm cuộc hành trình lên Giêrusalem. Do vậy chúng ta có thể gọi Tin mừng Martcô là bản văn kể truyện hành trình, nhưng không nhất thiết có tính địa lý. Thánh sử Marcô mời gọi độc giả cùng đi lên Giêrusalem với Chúa. Đúng hơn tự nguyện thành môn đệ của Ngài. Ngài dậy dỗ dọc suốt hành trình ấy. Khi tới thành thánh, Ngài không dứt dậy dỗ, trái lại các bài học của Ngài trở nên quyết liệt và chất lượng hơn, đến một cao điểm mà các tông đồ đều sợ hãi. Ở Giêrusalem, qua sự thương khó, cái chết và sự phục sinh của Ngài, là bài học rõ ràng về thân phận làm môn đệ Chúa. Một bài học cực kỳ mạnh mẽ, khôn khéo và đầy hy vọng cho các tín hữu. Chúng ta nên dầy công học hỏi kẻo phí uổng.

Thánh Marcô viết Phúc âm khoảng năm 70 sau Công nguyên, cho một cộng đồng đang bị bách hại. Các nhân chứng trực tiếp không còn nhiều nữa. Tin mừng của vị thánh giúp đỡ cộng đoàn và chúng ta ngày nay nhận ra rằng: Những ai quyết tâm theo Chúa, bó buộc phải chia sẻ cuộc đời của Ngài, với những chống đối, lăng nhục, hành xích, đau khổ và ngay cả cái chết. Từ chối những khổ chế này không phải là môn đệ Chúa. Hoặc bất quá chỉ là giả hiệu. Lòng trung thành của Chúa Giê-su với Thiên Chúa Cha là vô địch. Vì vậy sẽ mang Ngài đến đối đầu với các thế lực chính trị và tôn giáo. Bách hại và chết là không tránh khỏi. Số phận này chung cho mọi môn đệ Chúa Giê-su. Liệu chúng ta sẵn sàng đón nhận? Liệu chúng ta trung thành với ơn Ngài kêu gọi khi phải trả giá đắt? Chủ ý của thánh Marcô là khích lệ các tín hữu đang trong vòng lao lý, tin cậy vững bền vào Chúa. Chúa luôn đứng bên để kiện cường các quyết tâm của chúng ta trên hành trình “Giêrusalem” của mỗi người. Hành trình sẽ dẫn chúng ta đến sự chết và đời sống mới. Tuy nhiên theo Chúa Giê-su trong Phúc âm thánh Marcô không phải chuyện dễ. Nó đòi hỏi kiên trì và nhẫn nại. Bởi luôn phải đối diện với những lựa chọn khó khăn, cám dỗ, tháo lui, thoả hiệp hoặc bỏ cuộc. Cậy vào sức riêng chẳng ai đứng vững. Nhưng với Đấng chịu đóng đinh như nguôn trợ lực và sự sống. Chúng ta có hy vọng.

Thánh Marcô mở đầu Tin mừng bằng tuyên bố dứt khoát: “Tin mừng Đức Giêsu Kitô, con Thiên Chúa”. Không cần chứng mình gì khác. Sau đó thánh nhân khai triển đề tài này cho các độc giả, bằng những lời Kinh thánh, phép lạ và dụ ngôn Nước Trời. Những người lắng nghe Chúa Giê-su là đám đông và các môn đệ. Họ cũng có những điểm mạnh và yếu đuối như chúng ta ngày nay. Họ đáp trả lời mời gọi của Chúa Giê-su, được Ngài sai đi và làm những phép lạ như Ngài vậy: “Rồi Người đi các làng xung quanh mà giảng dạy. Người gọi nhóm 12 lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Ngài ban cho các ông quyền trừ quỉ”, (6,6). Các tông đồ được đặc ân Ngài dậy dỗ về nội dung Nước Thiên Chúa và nó đang đường đến. Tuy nhiên càng gần Giêrusalem các ông càng ngu tối về giáo lý của Chúa Giê-su, nhất là khi Ngài tiên báo về cuộc khổ nạn và cái chết của Ngài trên Thập giá. Thánh Marcô chỉ rõ sự ngu tối của các môn đệ có căn nguyên ở sự kiện họ hiểu sai về chức vụ Messia của Ngài. Họ nghĩ Chúa sẽ khôi phục Israel bằng vũ lực kiểu như các vua chúa xưa nay. Nhưng thực tế không phải vậy. Cũng như trong Phúc âm này, các kẻ ngoại bang, đĩ điếm, cùng khổ, ngoài lề lại thấu hiểu vài trò của Chúa Giê-su, con vua Đavit, và đến xin Ngài thi ân giáng phúc. Trong khi các môn đệ mù tịt khía cạnh này. Thỉnh thoảng họ mới được mặc khải mà thôi, như Phêrô tuyên tin ở giữa Phúc âm: “Ông Phêrô trả lời: Thầy là Đấng Kitô.” (Mc 8, 17-33).

Chúng ta đặt câu hỏi: Tại sao các môn đệ, kẻ theo sát Đức Kitô lại không anh hùng hơn? Biết bao nhiêu truyện chúng ta đã từng nghe về những non gan của các tông đồ? Thực ra các ông không phải là những vị thông minh xuất chúng. Chúa gọi và chọn các ông trong đám bình dân, dốt nát, chài lưới, thu thuế, nông dân chất phác. Họ giống như chúng ta, như vô số thường dân khác. Nghĩa là những người nam nữ có bụng tốt, chân thành, đôi khi lạ lùng, nhưng cũng có lúc ương ngạnh cố chấp. Vài phút trước là kẻ khôn ngoan, đạo đức, mấy phút sau thay đổi tính tình, ích kỷ, hẹp hòi, thành kiến. Theo dõi Phúc âm thánh Marcô chúng ta thấy nhiều lần Chúa quở trách họ chẳng hiểu chi những sự việc xẩy ra chung quanh mình. Họ quá khờ khạo, u tối. Cho nên chức vụ làm môn đệ Đức Kitô là quan tâm hàng đầu của Phúc âm Marcô. Chúng ta nên lưu ý đặc biệt về lãnh vực này, kẻo không hiểu Marcô, nhất là những lúc Chúa nặng lời quở trách các ông. Người ta thường phê bình ngôn ngữ của thánh Marcô cộc cằn, thô lỗ, lủng củng, có lẽ cũng vì đặc tính này. Xin nhớ Marcô viết thông thường cho giới bình dân, không trí thức như Mattheo và cũng chẳng văn chương như Luca. Nếu những kẻ theo Chúa, thân cận với Ngài mà còn không hiểu, hoặc hiểu sai sứ mạng của Ngài, thì làm thế nào chúng ta không mắc lầm lỗi? Cho nên luôn phải học hỏi và suy gẫm Phúc âm để loại trừ quan niệm không chính xác. Những thành kiến sai lầm, những định kiến xa sự thật về chức vụ làm môn đệ Chúa. Thiết tưởng đây là một nhiệm vụ cốt yếu của các nhà rao giảng Phúc âm. Chúng ta không nên nhai lại các ý tưởng mơ hồ của các “chuyên gia kinh thánh.” Mà phải khiêm nhường học hỏi, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng. Bệnh “lười” có lẽ là phổ biến trong các tu sĩ, giáo sĩ ngày nay. Họ sắm cho mình một số kiến thức gọi là cái kho, rồi tự tung tự tác, ăn chơi thả cửa. Khi đến việc là tự động gắp kho ra nuôi dưỡng giáo dân hoặc các môn sinh của mình, rồi vỗ ngực “thông thái”. Chúng ta không nên lượng định đức tin theo tiêu chuẩn thế gian, tức thành công, tiếng tăm. Nhưng chỉ nhờ thần khí Chúa mà thôi. Quí vị chắc hiểu được những ám chỉ trong cụm từ “Thần Khí Chúa”. Nó bao gồm học hỏi, ăn chay, khổ chế, hy sinh, cầu nguyện, suy gẫm, thánh thiện…

Đọc Marcô chúng ta có cảm tưởng các môn đệ “ngây ngô” chẳng nắm bắt được ý nghĩa sứ vụ của Chúa Giê-su, cho đến kết thúc cuộc đời của Ngài: khổ nạn, chết và phục sinh. Có lẽ điểm này giải thích “bí mật thiên sai” của Phúc âm Marcô. Sau bất cứ cuộc chữa bệnh nào hoặc trừ quỉ cho nạn nhân, Chúa Giê-su đều cấm đương sự không được tiết lộ tin tức cho quảng đại quần chúng. Một thái độ lạ lùng, đi ngược với tâm lý bình thường. Sau một biến cố khác lạ, bất cứ người nào cũng nóng lòng phổ biến tín tức về sự hiện diện và công việc của Chúa Giê-su như chúng ta đọc thấy trong Phúc âm. Tuy nhiên, nếu đọc trọn vẹn bản văn, chúng ta nhận ra rằng thực tại của Đấng cứu thế chỉ có thể hiểu được bởi những người theo Chúa đến cây Thập giá và xa hơn nữa. Đây là điểm chung cho mọi linh hồn muốn theo Chúa và nắm bắt được “bí mật thiên sai” của Ngài. Theo Chúa nửa vời thì không thể hiểu được và cắt nghĩa lung tung. Vậy thì trong suốt năm B này, xin quí vị mời gọi thính giả nhìn cuộc đời Chúa theo viễn ảnh của các môn đệ Chúa trong từng bài đọc. Hãy bảo vệ cá tính của họ, thông cảm với các hạn chế loài người nơi họ và chia sẻ các tham vọng với họ. Giúp đỡ họ, tự đồng hoá với các giới hạn, yếu đuối của các tông đồ và nỗ lực vượt qua. Cuối cùng chỉ cho mọi tín hữu Đấng mang Tin mừng cánh chung xuống cho kẻ mù, kẻ què, điếc, điên khùng và chết chóc, cả hai nghĩa thiêng liêng và vật chất. Công việc này đòi nhiều công lao và sáng kiến để giáo dân nhận ra họ cũng có những thiếu xót như các môn đệ tiên khởi. Họ sẽ sửa chữa và xin ơn tha thứ.

Chúng ta cũng nghiệm thấy rằng Chúa Giê-su không nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề của cuộc đời. Ngài không chữa hết mọi bệnh tật, cũng chẳng bảo đảm thành công thế gian. Thực tế, với những hạng tự mãn, kiêu căng, no ấm, sang giầu, quyền thế, thông điệp của Chúa mang thêm khó khăn hơn tháo gỡ. Cho nên tuyên xưng Chúa là chủ mình đòi hỏi ẵm lấy cuộc sống của Đấng sinh ra để chịu khổ hình và chết hầu nhân loại được cứu. Sự vĩ đại của Ngài không phải binh hùng tướng mạnh mà là khiêm nhường, chết trên cây Thập giá. Có lẽ vì lý do này mà các tác giả đồng ý chia Phúc âm Marcô ra làm hai và gọi Phúc âm của vị thánh là câu truyện khổ nạn với một dẫn nhập dài. Phúc âm thường chỉ rõ cho độc giả cuộc đời dương thế quả phức tạp, nhiêu khê và bí nhiệm. Nó không cho chúng ta lối ra dễ dãi khỏi đau khổ, hy sinh và trách nhiệm. Tuy nhiên nó cho chúng ta hy vọng trong những vật lộn thể xác, tâm linh của mình, khi ngắm nhìn Chúa bước đi trên con đường sứ mệnh Thiên Chúa Cha đã trao phó. Ngay từ khởi đầu Phúc âm, thánh Marcô đã nói tới Bí tích rửa tội để chúng ta ý thức rằng mình liên kết với Chúa Kitô và làm môn đệ Ngài, xây dựng một thực thể hoàn toàn mới cho tương lai. Như vậy, con đường chúng ta sẽ đi đã được hoạch định rõ nét. Chúa đồng hành với mỗi người ngay từ thuở ban đầu và còn tiếp tục mỗi bước của hành trình ấy. Amen.
**************

Lễ Thánh Marcô, Thánh Sử, LK

BÀI ĐỌC I: 1 Pr 5, 5b-14

"Marcô, con tôi, gửi lời chào anh em".

Trích thư thứ nhất của Thánh Phêrô Tông đồ.

Anh em thân mến, tất cả anh em hãy mặc lấy đức khiêm nhường để đối xử với nhau, vì Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu căng và ban ơn cho người khiêm nhường. Vậy anh em hãy hạ mình dưới bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, để Người nhắc anh em lên trong thời giờ Người thăm viếng. Anh em hãy trút bỏ cho Người mọi điều lo lắng của anh em, bởi vì chính Người chăm sóc anh em.

Anh em hãy ăn ở tiết độ và hãy tỉnh thức, vì kẻ thù anh em là ma quỷ, như sư tử gầm thét, nó rình mò chung quanh, tìm kiếm một ai để nuốt. Anh em hãy vững vàng trong đức tin mà chống lại nó, vì biết rằng hết mọi người anh em khác trong thế gian đều phải chịu cùng một sự đau khổ đó. Nhưng Thiên Chúa nguồn mạch mọi ân sủng, Đấng đã kêu gọi anh em tham dự vinh quang đời đời của Người trong Đức Giêsu Kitô, chính Người sẽ làm cho anh em là những người chịu đau khổ ít lâu, được hoàn thiện, vững vàng và kiên cố. Nguyện Người được vinh quang và uy quyền đến muôn đời. Amen.

Nhờ Silvanô, người anh em trung tín, tôi cam đoan như thế, tôi viết vắn tắt thư này cho anh em, để khuyên nhủ và chứng thực rằng đó là ơn đích thực của Thiên Chúa, và anh em đang tận hưởng. Hội thánh được tuyển chọn ở Babylon và Marcô, con tôi, gởi lời chào anh em. Anh em hãy chào nhau trong cái hôn thánh thiện.

Nguyện (chúc) ơn Chúa ở cùng tất cả anh em, những người ở trong Đức Giêsu Kitô. Amen. Đó là lời Chúa.
ĐÁP CA: Tv 88, 2-3. 6-7. 16-17

Đáp: Lạy Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương của Chúa tới muôn đời (c. 2a).
Hoặc đọc: Alleluia.

Xướng: 1) Con sẽ ca ngợi tình thương của Chúa tới muôn đời. Qua mọi thế hệ, miệng con loan truyền lòng trung thành Chúa. Vì Ngài đã phán: "Tình thương của Ta đứng vững muôn đời"; trên cõi trời cao, Ngài thiết lập lòng trung tín. - Đáp.

2) Lạy Chúa, trời xanh ca tụng những kỳ công của Chúa, và lòng trung thành Chúa trong công hội thánh nhân. Vì trên cõi nước mây, ai bằng được Chúa, trong các con Thiên Chúa, ai giống như Ngài? - Đáp.

3) Phúc thay dân tộc biết hân hoan, lạy Chúa, họ tiến thân trong ánh sáng nhan Ngài. Họ luôn luôn mừng rỡ vì danh Chúa, và tự hào vì đức công minh Ngài. - Đáp.
ALLELUIA: 1 Cr 1, 23. 24

Alleluia, alleluia! - Chúng tôi rao giảng Đức Kitô chịu đóng đinh, Ngài là quyền năng và khôn ngoan của Thiên Chúa. - Alleluia.
PHÚC ÂM: Mc 16, 15-20

"Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng".

Bài kết thúc Phúc Âm theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".

Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo. Đó là lời Chúa.
***********

[img][/img][img][/img]

25/04/2012 THỨ TƯ TUẦN 3 PS

Th. Máccô, tác giả sách Tin Mừng

Mc 16,15-20

*****

KHỞI SỰ VIỆC LOAN BÁO

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: “Người lính Do Thái phải tìm hiểu và yêu thương quê hương của mình bằng hai bàn chân” (B. Gourion). Cha Ngô Phúc Hậu đã chia sẻ người tín hữu phải bắt đầu truyền giáo bằng việc ra đi. Ngày nay họ có thể “đi” bằng phương tiện truyền thông xã hội (báo chí, internet…), nhưng cũng phải đi bằng thân xác thể lý, để có thể hiện diện, đối thoại, gặp gỡ anh em lương dân. Muốn truyền giáo hữu hiệu thì phải “mặt đối mặt, lời trao lời mới nảy ra tình yêu.” Truyền giáo mà thiếu quả tim yêu thương thì không thể truyền giáo thật sự được. Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nhắc nhở nhiệm vụ số một của mọi tín hữu là đi khắp thế giới để loan báo Tin Mừng Nước Trời cho mọi người.

Mời Bạn: Muốn đi bằng chân hay thân xác thể lý thì trước hết bạn phải ra khỏi cái tôi chật hẹp của mình, bớt những bận tâm về bản thân, sở thích, thói quen, lợi lộc của mình, để toàn tâm toàn trí thực thi mệnh lệnh của Đức Giêsu. Bạn chỉ có thể đi đến với anh em lương dân khi nào lòng bạn yêu mến Đức Giêsu cũng như quan tâm đến phần rỗi của những người chưa biết Chúa.

Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về tình trạng người Công giáo Việt Nam chưa quan tâm đến nhiệm vụ loan báo Tin Mừng?

Sống Lời Chúa: Trong mùa Phục Sinh này, tôi sẽ tập thói quen viếng thăm nhà những người lương dân lân cận, để khởi sự việc loan báo Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng. Từ hôm nay xin cho chúng con biết khởi sự bằng việc quan tâm thăm viếng những gia đình lương dân kế cận mình. Amen.

(5 Phút Lời Chúa)

++++++++++++++++++

Lời Chúa Trong Gia Đình

Thánh Mác-Cô, tác giả Sách Tin Mừng; 1Pr 5, 5b-14; Mc: 16, 15-20.

LỜI SUY NIỆM: Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.” (Mc 16, 15-16)

Thánh sử Mác-cô khởi đầu Tin Mừng. Mác-cô đã Giới hiệu Chúa Giêsu Con Thiên Chúa và kết thúc Ngài trình bày lệnh truyền của Chúa Giêsu cho các tông đồ, tức là Hội Thánh tiên khởi. Như vậy Hội Thánh phải có nhiệm vụ rao giảng về Chúa Giêsu cho những người chưa hề nghe đến.

Đối với người Ki-tô hữu chúng ta cũng đã được giao quyền loan báo Tin Mừng và có bổn phận và trách nhiệm tích cực phải làm cho tốt. Muốn được vậy chúng ta cần phải học hỏi nhiều và đem ra áp dụng trong đời sống của chúng ta. Nếu không học biết chúng ta sẽ loan truyền sai về Đức Ki-tô. Nếu không sống đúng và tốt với những gì loan báo về Nước Trời thì chúng ta đã phản lại những gì mình đã loan báo.

Mạnh Phương

++++++++++++++++++

Gương Thánh Nhân

Ngày 25-04:

THÁNH MARCÔ THÁNH SỬ

(Thế kỷ I)

Marcô là ai ? Chắc chắn Ngài không phải là một trong 12 tông đồ. Nhưng một người tên Marcô đã được các cộng đoàn Kitô giáo sơ khai biết đến, nhiều như là người bạn đồng hành của thánh Phaolô và như người bạn thân ái của thánh Phêrô ở Roma (Cl 4,10; 1Pr 5,13; 2Tim 4,11). Sách Công vụ ba lần nói tới một "Gioan cũng gọi là Marcô" (Cv 12,12; 25,15.17) là bạn thiết của thánh Barnaba.

Các học giả thường đồng ý rằng: Marcô đã được nói tới trong các thánh thư, Gioan tên Marcô trong sách công vụ và tác giả Phúc âm thứ II đều chỉ là một người. Đồng ý với sự đồng hóa trên, chúng ta có thể phác họa hình ảnh của thánh sử như sau:

- Ngài là con của Maria. Một góa phụ giàu có ở Giêrusalem có một người giúp việc và căn nhà rộng rãi làm nơi tụ họp các tín hữu.

Năm 43, sau khi thoát khỏi ngục tù, thánh Phêrô đã chọn nhà này làm nơi trú ngụ (Cv 12,12-17). Như thế, Marcô sớm quen thuộc với những ghi nhận của thánh Phêrô. Hai năm sau, tức là năm 45, chúng ta thấy Marcô và thánh Barnaba cùng đi trong cuộc hành trình thứ nhất của Phaolô. Nhưng khi đoàn truyền giáo đi về hướng bắc, Marcô đã từ giã để trở về Giêrusalem (Cv 13,13). Phaolô bất bình và không muốn nhận cho Marcô đi theo trong cuộc hành trình thứ hai. Năm 50, như Barnaba đề nghị, Barnaba về phe với Marcô, và đáp tàu về Cyprus là quê hương của Barnaba (Cv 15,36-39).

Chúng ta không thấy nói gì đến Marcô nữa cho tới năm 61 khi Ngài ở Roma với Phaolô (Cl. 4,10), ba năm sau tức là năm 64 thánh nhân vẫn có mặt ở Roma vì Phêrô có nhắc tới tên Người trong các lời chào của mình (1Pr 5,13). Đây là năm thánh Phêrô chịu tử đạo. Ít lâu sau đó có lẽ thánh Marcô đã bắt đầu viết sách Phúc âm ở Roma, dầu một số tác giả mới đây cho rằng ở Alexandri. Năm 67, thánh sử ở Ephesô vì một ít tháng trước khi qua đời, thánh Phaolô dặn dò Timothêô đưa theo Marcô đến Roma (2Tm 4,14). Mối bất hòa xưa đã được hàn gắn hoàn toàn.

Từ đây, chúng ta phải dựa vào truyền thống để tìm hiểu về Marcô. Có lẽ sau khi thánh Phêrô qua đời, Marcô đi rao giảng ở Alaexandria thành lập và làm giám mục giáo đoàn này. Sự kiện không được chắc vì các bậc tiến sĩ của Alexandria như Clêmente (200), và Origênê (203) không nhắc nhở gì đến.

Cuốn Chronicon-Pascale không mấy có thế giá cho rằng: Marcô đã làm giám mục ở Alexandrie và bị thiêu sống dưới thời Trajanô (năm 98 - 117).

Dựa vào bút pháp của Marcô, chúng ta cố gắng tìm hiểu tính khí của Ngài. Tính chất sống động của Phúc âm thứ II biểu lộ rõ chứng tích mục kiến của Phêrô, chứ không phải của Marcô, dầu có thể là Marcô đã chứng kiến việc bắt bớ Chúa Giêsu vì các nhà chú giải đồng hóa Ngài với người thanh niên vô danh bỏ chạy mình trần (Mc 14,50-52). Dầu vậy, thánh Marcô không phải là một máy ghi âm diễn lại lời của Phêrô, Ngài là tác giả ghi lại ký ức của Phêrô với bút pháp riêng. Ngài là người ít lời (673 câu so với 1068 câu nơi Matthêu) và có giọng văn không chải chuốt.

Người ta có thể cho rằng: Ngài không có đau khả năng viết văn cho duyên dáng. Nhưng với những khiếm khuyết này, Marcô lại tỏ ra rất chân thành, Ngài đã ương ngạnh từ chối việc bỏ bớt những sự kiện vụng về hay là giải thích chúng. Chẳng hạn không thánh sử nào giấu giếm sự chậm hiểu của các thánh tông đồ, nhưng ở Marcô nhấn mạnh: "Lòng họ ra như chai lại" ( Mc 6,51). Marcô cũng không che dấu tham vọng không thể tin nổi của họ (Mc 9,34). Chính Phêrô cũng rất thẳng thắn: "Ông không biết phải đáp ứng làm sao" (Mc 9,6). Có lẽ chứng cớ hùng hồn nhất nói lên sự lương thiện của Marcô là Ngài đã liều tỏ ra mâu thuẫn với chính mình.

Chẳng hạn đối với Ngài Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa với ý nghĩa đầy đủ nhất của từ ngữ "vượt các thiên thần" (3,32) "có quyền tha tội" (2,10). Nhưng rồi Ngài không ngần ngại viết rằng: "Ở Nazareth Người đã không làm được phép lạ nào" (6,5) Ngài cũng không dấu diếm sự kiện bà con Chúa Giêsu nghi ngờ Người thiếu khôn ngoan (3,21) hay sự kiện Chúa Giêsu thất vọng với cây vả không trái (11,13). Những chi tiết loại này khiến cho tựa đề của Marcô được nguyên vẹn (Phúc âm Chúa Giêsu Kitô Con Thiên Chúa) nhưng lại mang dáng vẻ khó hiểu vì Ngài đã không thèm dấu giếm gì hết. Với một sử gia tài danh như vậy, chúng ta rất an tâm.

Tại đền thờ thánh Marcô người ta nói có chôn dưới bàn thờ thánh nhân do các thương gia mang từ Alexandria về vào thế kỷ IX. Thánh sử được biểu trưng bằng hình con sư tử vì Phúc âm của Ngài mở dầu bằng tiếng nói oai hùng của Gioan tẩy giả từ trong sa mạc. Đọc Phúc âm theo thánh Marcô, chúng ta như có thể nghe tiếng nói thô sơ của thánh sử "Đừng nhìn tôi, hãy nhìn Người".

(Daminhvn.net)

+++++++++++++++++

25 Tháng Tư

Sư Tử Có Ðôi Cánh



Khách du lịch đến thưởng ngoạn Venezia, một thành phố mơ mộng nằm trên sông nước và được làm tăng thêm vẻ đẹp bằng những công trình kiến trúc độc đáo cũng như bằng những tác phẩm nghệ thuật thời danh nằm ở mạn đông bắc Italia, không thể bỏ qua công trường Marcô, công trình mang tên của vị thánh bổn mạng của thành phố Venezia và cũng là vị thánh Giáo hội mừng kính hôm nay.

Trên con đường tiến gần đến công trường Marcô, du khách nhìn thấy một con sư tử có đôi cánh đứng sừng sững trên một ngọn tháp cao. Hình sư tử này nhắc đến sự nghiệp viết sách Phúc Âm đầu tiên của thánh Marcô, như chứng từ của sử gia Papias, sinh sống vào cuối thế kỷ thứ hai viết như sau:

"Marcô, người thông ngôn của Phêrô, đã viết ra đúng những gì nhớ được, tuy không theo thứ tự, về những điều Ðức Kitô đã nói và đã làm. Marcô không trực tiếp nghe Chúa giảng, cũng không phải là môn đệ của Ngài. Nhưng ông đã tháp tùng Phêrô, người đã giảng dạy theo những gì ông cảm thấy cần thiết, chứ không phải chủ tâm thuật lại lời Chúa một cách có hệ thống".

Marcô là người thông ngôn và lãnh trách nhiệm chép lại những lời Phêrô giảng, vì thế không lạ gì ở cuối bức thư thứ nhất, Phêrô gọi ông là "Marcô, người con của tôi".

Ngoài sự gần gũi với thánh Phêrô, Marcô cũng tiếp xúc lân cận với Phaolô, bắt đầu vào lần gặp gỡ đầu tiên vào năm 44, khi Phaolô và Barnaba đưa về Giêrusalem số tiền cộng đoàn Antiokia quyên được để trợ giúp cộng đoàn Mẹ. Khi trở về, Barnaba đem theo Marcô, là cháu của ông.

Sau đó, trong khi đồng hành với Phaolô và Barnaba để hoạt động truyền giáo ở đảo Cypre, vì một sự bất đồng ý kiến nào đó, Marcô đã bỏ về Giêrusalem. Vì lý do này, trong chuyến truyền giáo thứ hai, Phaolô đã nhất quyết không cho Marcô theo, mặc dù Barnaba tha thiết yêu cầu. Sự kiện này đã gây đổ vỡ đến sự cộng tác giữa Phaolô và Barnaba.

Nhưng trong những ngày cuối đời, khi chờ đợi ngày hành quyết, Phaolô đã viết thư nhắn với Timôthê: "Hãy đem cả Marcô đến nữa, vì tôi cần sự giúp đỡ của anh ấy lắm". Bạn bè người ta muốn gặp trong những ngày cuối đời phải là những người đồng sinh đồng tử!

Những chi tiết khác nhau đó của cuộc đời của thánh Marcô không lấy gì làm chắc. Có tài liệu cho là thánh nhân chết tự nhiên. Tài liệu khác lại cho là thánh nhân được phúc tử đạo. Vương cung thánh đường tại công trường Marcô ở Venezia tự hào là còn giữ lại hài cốt của Ngài.

Trong cuộc sống, Marcô đã chu toàn bổn phận mà mọi người Kitô được kêu gọi phải thực thi: Ðó là rao giảng Tin Mừng và làm chứng về Ðức Kitô. Marcô đã thực hiện công việc này đặc biệt qua công tác viết sách Phúc Âm, những người Kitô khác qua kịch nghệ, âm nhạc, thơ phú hay qua việc dạy đạo cho con em quanh bàn ăn của gia đình hoặc qua cuộc sống chứng tá trong những sinh hoạt và nếp sống hằng ngày.

(Lẽ Sống)

++++++++++++++++++

Lời Chúa Mỗi Ngày

Lễ Thánh Marcô Thánh Sử (Ngày 25 tháng 4)

Bài đọc: 1 Pet 5:5b-14; Mk 16:15-20.



1/ Bài đọc I:

Vì Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường.

6 Vậy anh em hãy tự khiêm tự hạ dưới bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, để Người cất nhắc anh em khi đến thời Người đã định.

7 Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em.

8 Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé.

9 Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì biết rằng toàn thể anh em trên trần gian đều trải qua cùng một loại thống khổ như thế.

10 Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng, cũng là Đấng đã kêu gọi anh em vào vinh quang đời đời của Người trong Đức Ki-tô. Phần anh em là những kẻ phải chịu khổ ít lâu, chính Thiên Chúa sẽ cho anh em được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường.

11 Kính dâng Người vinh quang và uy quyền đến muôn thuở muôn đời. A-men.

12 Nhờ tay anh Xin-va-nô mà tôi coi là một người anh em trung tín, tôi viết ít lời để khuyên nhủ anh em và làm chứng rằng đó thật là ân sủng của Thiên Chúa: anh em hãy sống vững vàng trong ân sủng đó.

13 Hội Thánh ở Ba-by-lon, cũng được chọn như anh em, và Mác-cô, con tôi, gửi lời chào anh em.

14 Anh em hãy hôn chào nhau trong tình yêu thương. Chúc tất cả anh em, những người đang sống trong Đức Ki-tô, được bình an.



2/ Phúc Âm:

5 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.

16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.

17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.

18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.

20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.



GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ:

Trung thành với sứ vụ rao giảng Tin Mừng.



Theo truyền thống, Marcô Thánh Ký được đồng nhất với John Mark (Acts 12:12, 25; 15:37; Col 4:10; 2 Tim 4:11; Phi 24). Thánh Phêrô trong bài đọc I hôm nay gọi Marcô là “con của ngài” (1 Pet 5:13). Marcô là anh em họ (anepsios) của Barnabas (Col 4:10), là con của bà Mary. Bà này là bạn với thánh Phêrô, sống tại Jerusalem (Acts 21:12), và là một thành phần quan trọng của giáo hội sơ khai tại Jerusalem. Chính tại nhà Bà mà thánh Phêrô đến, sau khi được sứ thần của Thiên Chúa giải thoát khỏi ngục tù (Acts 12:12-13).

Khi nạn đói xảy ra vào năm 45-46 AD, Barnabas và Phaolô sau khi đã hoàn thành sứ vụ tại Jerusalem, họ mang Marcô đi với họ trong hành trình trở về Antioch (Acts 12:25). Không lâu sau đó, khi bắt đầu hành trình truyền giáo thứ nhất, họ đem Marcô theo như một trợ tá (hupereten, Acts 13:5). Theo văn mạch ám chỉ, Marcô có thể đã giúp hai ông ngay cả trong việc rao giảng Tin Mừng. Khi hai ông tiếp tục cuộc hành trình từ Perga tiến vào trong vùng trung tâm của Asia Minor, Marcô bỏ hai ông và trở về Jerusalem (Acts 13:13). Tại sao Marcô trở lại Jerusalem, không ai biết rõ lý do; nhưng có thể Marcô sợ khổ cực (Acts 15:38). Phaolô không quên biến cố này, nên ông từ chối cho Marcô đi theo trong hành trình truyền giáo thứ hai. Sự từ chối này dẫn tới việc phân ly giữa Phaolô và Barnabas, Phaolô tiếp tục cuộc hành trình, Barnabas và Marcô xuống thuyền tới đảo Cyprus (Acts 15:37-40). Sau biến cố này (khoảng 49-50 AD), chúng ta mất dấu Marcô trong CVTĐ, cho tới khi Marcô xuất hiện khoảng 10 năm sau như một bạn đồng hành của Phaolô, và đi theo Phêrô tại Rôma.

Theo cuốn Lịch Sử Giáo Hội của Eusebius (III,39), viết khoảng năm 130 AD, đặt căn bản trên thế giá của một kỳ mục, Marcô là “người thông dịch” (hermeneutes) của Phêrô, và đã viết cách chính xác, mặc dù không theo niên lịch, giáo huấn của Phêrô. Nhiều người giả sử chàng thanh niên ở trần trốn chạy từ vườn Gethsemane là Marcô (Mk 14:51). Điều này có thể vì nhà mẹ của Marcô nằm trong Jerusalem và là nơi các môn đệ hay lui tới. Ngày chết của Marcô không chắc chắn, thánh Jerome cho là năm thứ tám của triều đại Nero (62-63 AD). Thánh Marcô là quan thầy của Alexandria, Ai-cập; và là quan thầy của thành phố Venice, nước Ý.



KHAI TRIỂN BÀI ĐỌC:

1/ Bài đọc I: Hội-thánh ở Babylon, và Marcô, con tôi, gửi lời chào anh em.

1.1/ Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường.

Trình thuật hôm nay là phần khuyên nhủ và kết thúc Thư I của thánh Phêrô. Ngài tóm tắt những điều cần khuyên nhủ quan trọng tới các tín hữu.

(1) Hãy tự khiêm tự hạ dưới bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, để Người cất nhắc anh em khi đến thời Người đã định: Đây là đức tính quan trọng hàng đầu người tín hữu cần luyện tập; nếu không có đức tính này, họ sẽ dễ dàng rơi vào bẫy giăng của ma quỉ và sa ngã như ông Adam và bà Eva trong Vườn Địa Đàng

(2) Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em: Lo lắng làm con người bất an và nghi ngờ tình thương của Thiên Chúa. Để diệt lo lắng, con người cần tin tưởng nơi sự quan phòng của Thiên Chúa, chẳng lẽ Ngài bỏ rơi con cái trông đợi nơi tình thương của Ngài!

(3) Hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé: Tin tưởng nơi sự quan phòng của Thiên Chúa không có nghĩa con người không cần phải làm chi cả. Thánh Phêrô khuyên con người hãy tập luyện để biết sống tiết độ. Nói cách khác, con người cần tập luyện nhân đức mới có thể thắng vượt các chước cám dỗ của ba thù.

(4) Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì biết rằng toàn thể anh em trên trần gian đều trải qua cùng một loại thống khổ như thế: Đức tin cần được thử thách bằng những gian khổ, ai cũng phải trải qua tiến trình rèn luyện để vượt qua những gian khổ. Người chiến thắng là người kiên vững trong đức tin cho dù phải gian nan, đau khổ, ngay cả phải chấp nhận cái chết.

1.2/ Phần thưởng của các tín hữu là cuộc sống mai sau: Các Kitô hữu phải chịu đau khổ để thử luyện đức tin trước khi được lãnh nhận vinh quang: “Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng, cũng là Đấng đã kêu gọi anh em vào vinh quang đời đời của Người trong Đức Kitô. Phần anh em là những kẻ phải chịu khổ ít lâu, chính Thiên Chúa sẽ cho anh em được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường.”

Ân sủng của Thiên Chúa đủ cho các tín hữu: Khi phải chịu thử thách nặng nề, thay vì kêu trách Thiên Chúa và tha nhân, các tín hữu cần chạy đến với Thiên Chúa để xin gia tăng ơn thánh, hầu có thể đứng vững trong đức tin. Thánh Phêrô, cũng như thánh Phaolô, tin chắc ơn thánh của Thiên Chúa ban đủ sức giúp các tín hữu vượt qua mọi trở ngại trong cuộc đời: “Tôi viết ít lời để khuyên nhủ anh em và làm chứng rằng đó thật là ân sủng của Thiên Chúa: anh em hãy sống vững vàng trong ân sủng đó.”



2/ Phúc Âm: Chúa Giêsu trao sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho các môn đệ.

2.1/ Trao sứ vụ rao giảng Tin Mừng: Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án." Khi Chúa Giêsu phục sinh và lên trời, Ngài đã hoàn tất sứ vụ mang lại ơn cứu độ cho con người. Giờ đây Ngài trao sứ vụ loan báo Tin Mừng cho các môn đệ, để các ông mang ơn cứu độ này cho mọi người sống trên trần thế. Để được hưởng ơn cứu độ, con người cần tin vào Đức Kitô và chịu Phép Rửa.

3.2/ Ban uy quyền cho các môn đệ để khán giả tin vào lời các ông rao giảng: Chúa hứa với các nhà rao giảng: "Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ:

(1) Khai trừ quỷ: Phaolô truyền cho quỉ xuất khỏi người đầy tớ tại Philippi (Acts 16:18)

(2) Nói được những tiếng mới lạ: Các Tông-đồ nói tiếng của thổ dân trong ngày Lễ Ngũ Tuần (Acts 2:1-11)

(3) Tránh được nguy hiểm: "Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao."

(4) Chữa lành: "Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ." Điều này đã được làm bởi Phêrô, Phaolô, và rất nhiều môn đệ.

"Nói xong, Chúa Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông Đồ ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng."



ÁP DỤNG TRONG CUỘC SỐNG:



- Trung thành theo Chúa đến cùng không phải là điều dễ dàng vì chúng ta phải đương đầu với ba kẻ thù nặng ký là ma quỉ, thế gian và xác thịt.

- Để có thể vượt qua các thử thách, con người cần tập luyện nhân đức và cầu nguyện xin Thiên Chúa ban ơn thánh. Chúng ta phải trỗi dậy sau mỗi lần bị ngã và tiếp tục tiến bước. Ngoài ra, chúng ta cũng phải giúp nhau để trung thành trong ơn gọi của mình.



Linh mục Anthony Đinh Minh Tiên OP



http://direct1.anhso.net/original/14/145497/254201282244478.jpg
avatar
pheronguyen999
TRƯỞNG
TRƯỞNG

Tổng số bài gửi : 556
Join date : 15/06/2011
Age : 57
Đến từ : saigon

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết